CNTT TRONG GIÁO DỤC

Đang trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Liên kết các Tỉnh

Tùy ý lựa chọn

Thời tiết hôm nay

Tài nguyên dạy học

Tin mới cập nhật- danh ngôn

DÀNH RIÊNG CHỊ EM

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • CHỦ ĐỀ NĂM HỌC :2011-2012

    " NĂM HỌC TIẾP TỤC ĐỔI MỚI QUẢN LÝ VÀ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC TOÀN DIỆN "

    Chào mừng quý vị đến với Website của trường TH Tô Vĩnh Diện.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Tổ chức tuần lễ toàn cầu GD cho mọi người

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phan Công Huỳnh (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:34' 04-05-2011
    Dung lượng: 47.0 KB
    Số lượt tải: 52
    Số lượt thích: 0 người


    Tuần lễ toàn cầu hành động 2011: KẾ HOẠCH BÀI GIẢNG ‘CÂU CHUYỆN LỚN’
    “Giáo dục cho phụ nữ và trẻ em gái thiệt thòi - Đó là quyền, cần thực hiện tốt!”

    MỤC TIÊU
    Để thảo luận hiện trạng là có trẻ em và người lớn chưa bao giờ có cơ hội được đi học và trong số đó là phụ nữ và trẻ em gái.
    Để nâng cao nhận thức và khuyến khích học sinh nhìn ra thế giới dưới quan điểm của giới.
    Để thảo luận về những cam kết của các nhà lãnh đạo và thực tế đã thực hiện những cam kết này
    Để minh chứng cho việc học sinh có thể gửi đi những thông điệp như một phần trong nỗ lực của toàn cộng đồng thế giới.

    Vào cuối buổi học, người học có thể:
    Hiểu về lợi ích mang lại từ hoạt động giáo dục dành cho trẻ em gái.
    Trân trọng sự khác biệt trong cách sống của các trẻ em khác ở mọi nơi trên thế giới
    Hiểu được những điều cần thiết để giúp cho các trẻ em gái có thể đến trường cũng như những rào cản khiến các em không thể đi học.

    PHẦN A

    MỤC A: GIỚI THIỆU (5 phút)
    Giáo viên giải thích rằng trẻ em trên toàn thế giới đang cùng đồng hành với một số những phụ nữ tiêu biểu của thế giới trong Bài học về Câu chuyện Lớn cùng với hàng triệu phụ nữ và trẻ em không có cơ hội đến trường.

    Giáo viên sẽ hỏi cả lớp xem liệu các em có biết hiện tại trên toàn thế giới có bao nhiêu người không được đi học và trong đó bao nhiêu người là phụ nữ và trẻ em gái hay không.

    Giáo viên có thể chia sẻ các thông tin cơ bản sau:
    72 triệu trẻ em toàn thế giới hiện đang thất học
    Trong số đó, 54% (tương đương khoảng 39 triệu) là trẻ em gái; và
    Hai phần ba người lớn mù chữ là phụ nữ.

    Một trẻ em gái không được đi học sẽ có xu hướng:
    Kết hôn sớm
    Có những đứa con suy dinh dưỡng và con có thể chết vì bệnh tật; và
    Nghèo đói.

    Giáo viên có thể hỏi học sinh liệu các em có biết bất kỳ phụ nữ hoặc trẻ em gái nào tiêu biểu hay không. Những người đó có đi học hay khhông?

    MỤC B – VAI TRÒ GIỚI VÀ GIÁO DỤC

    Giáo viên yêu cầu học sinh đưa ra những hoàn cảnh mà ở đó làm tăng sự khác biệt giữa trẻ em trai và trẻ em gái và gây ra những tác động tiêu cực đối với việc học tập của các em.

    Giáo viên hỏi về tầm quan trọng của các cơ hội học tập cho nữ giới ở các nước đang phát triển.

    (Ở những lớp cao hơn có thể thảo luận về Công ước về Quyền Trẻ em). Tóm tắt:
    Công ước về Quyền Trẻ em (CRC) được thông qua năm 1989 và đây là một văn bản luật quốc tế đầu tiên mang tính ràng buộc quốc tế đã đề cập đến các quyền con người một cách đầy đủ.
    Công ước đã nêu cụ thể những quyền cơ bản của con người mà trẻ em ở bất kỳ nơi đâu đều có bất kể địa vị, tôn giáo, chủng tộc, v.v. Những quyền này bao gồm: quyền được sống; quyền được phát triển hết tiềm năng; quyền được bảo vệ chống lại sự xâm hại, ngược đãi và lạm dụng; quyền được tham gia đầy đủ vào các sinh hoạt văn hóa xã hội và gia đình. Bốn nguyên tắc cơ bản của Công ước là không phân biệt đối xử; hết lòng vì lợi ích tốt nhất cho trẻ em; quyền được sống, được tồn tại và phát triển; và tôn trọng ý kiến của trẻ.
    Công ước đã gần như được công nhận trên toàn thế giới, với sự phê chuẩn của 194 quốc gia.
    Thông qua việc chấp thuận thực hiện những nghĩa vụ đưa ra trong Công ước về Quyền trẻ em (dù phê chuẩn hay tán thành Công ước), chính phủ các quốc gia đã cam kết sẽ bảo vệ và đảm bảo các quyền của trẻ em- và họ cũng đồng ý chịu trách nhiệm giải trình về cam kết này trước cộng đồng quốc tế.

    Giáo viên chia sẻ một số kiến thức và thảo luận về địa lý, sự khác biệt văn hóa và điều kiện sống của trẻ em ở những quốc gia kém phát triển nhất.

    Giáo viên hỏi học sinh là theo các em cần làm gì để tăng cường hơn nữa những cơ hội học tập bình đẳng cho nữ giới và nam giới.

    Liên hệ hiểu biết tại Việt Nam, nơi mà trẻ em đặc biệt là trẻ em gái có ít cơ hội tới trường.

    Giáo viên đề nghị học sinh nêu tên một số công việc mà các em biết và hỏi các em xem những công việc này thường do nam hay/và nữ giới làm.

    Giáo viên hỏi
     
    Gửi ý kiến

    Du lịch Việt Nam

    Hãy bầu chọn vịnh Hạ Long

    Truyện cười

    http://ichoice.com.vn/dang-ky/pchuynh

    HÌNH ẢNH KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM


    Phan Công Huỳnh.Bảo Lộc-Lâm Đồng