CNTT TRONG GIÁO DỤC

Đang trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Liên kết các Tỉnh

Tùy ý lựa chọn

Thời tiết hôm nay

Tài nguyên dạy học

Tin mới cập nhật- danh ngôn

DÀNH RIÊNG CHỊ EM

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • CHỦ ĐỀ NĂM HỌC :2011-2012

    " NĂM HỌC TIẾP TỤC ĐỔI MỚI QUẢN LÝ VÀ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC TOÀN DIỆN "

    Chào mừng quý vị đến với Website của trường TH Tô Vĩnh Diện.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    BVMT qua môn Tiếng việt

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phan Công Huỳnh (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:36' 26-02-2011
    Dung lượng: 306.0 KB
    Số lượt tải: 76
    Số lượt thích: 0 người
    Phần 2
    Tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường
    trong môn Tiếng Việt
    _______________________________________________________________
    I. tiêu, phương thức tích hợp

    Hoạt động 1
    Căn cứ mục tiêu, nội dung Chương trình và SGK môn Tiếng Việt cấp Tiểu học và mục tiêu GDBVMT trong trường Tiểu học, anh (chị) hãy trao đổi về hai vấn đề sau :
    Mục tiêu GDBVMT qua môn Tiếng Việt là gì ?
    Môn Tiếng Việt ở Tiểu học có thể tích hợp GDBVMT theo các phương thức nào ?

    
    Thông tin phản hồi cho Hoạt động 1
    * Mục tiêu
    Giáo dục BVMT qua môn Tiếng Việt ở cấp Tiểu học nhằm giúp HS :
    - Hiểu biết về một số cảnh quan thiên nhiên, về cuộc sống gia đình, nhà trường và xã hội gần gũi với HS qua ngữ liệu dùng để dạy các kĩ năng đọc (Học vần, Tập đọc), viết (Chính tả, Tập viết, Tập làm văn), nghe - nói (Kể chuyện).
    - Hình thành những thói quen, thái độ ứng xử đúng đắn và thân thiện với môi trường xung quanh.
    - Giáo dục lòng yêu quý, ý thức bảo vệ môi trường Xanh - Sạch - Đẹp qua các hành vi ứng xử cụ thể : bảo vệ cây xanh, giữ gìn vệ sinh môi trường và danh lam thắng cảnh của quê hương, đất nước ; bước đầu biết nhắc nhở mọi người bảo vệ môi trường để làm cho cuộc sống tốt đẹp.
    * Phương thức tích hợp
    Căn cứ vào nội dung Chương trình, SGK và đặc trưng giảng dạy môn Tiếng Việt ở Tiểu học, có thể tích hợp GDBVMT theo hai phương thức sau :
    - Phương thức 1. Khai thác trực tiếp
    Đối với các bài học có nội dung trực tiếp về GDBVMT (VD : các bài Tập đọc nói về chủ điểm thiên nhiên, đất nước, ...), GV giúp HS hiểu, cảm nhận được đầy đủ và sâu sắc nội dung bài học chính là góp phần giáo dục trẻ một cách tự nhiên về ý thức bảo vệ môi trường. Những hiểu biết về môi trường được HS tiếp nhận qua các bài văn, bài thơ sẽ in sâu vào tâm trí các em. Từ đó, các em sẽ có những chuyển biến về tư tưởng, tình cảm và có những hành động tự giác bảo vệ môi trường. Đây là điều kiện tốt nhất để nội dung GDBVMT phát huy tác dụng đối với HS thông qua đặc trưng của môn Tiếng Việt.
    - Phương thức 2. Khai thác gián tiếp
    Đối với các bài học không trực tiếp nói về GDBVMT nhưng nội dung có yếu tố gần gũi, có thể liên hệ với việc bảo vệ môi trường nhằm nâng cao ý thức cho HS, khi soạn giáo án, GV cần có ý thức “tích hợp”, “lồng ghép” bằng cách gợi mở vấn đề liên quan đến bảo vệ môi trường nhằm giáo dục HS theo định hướng về GDBVMT. Phương thức này đòi hỏi GV phải nắm vững những kiến thức về GDBVMT, có ý thức tìm tòi, suy nghĩ và sáng tạo để có cách liên thích hợp. GV cũng cần xác định rõ : đây là yêu cầu “tích hợp” theo hướng liên tưởng và mở rộng, do vậy phải thật tự nhiên, hài hoà và có mức độ ; tránh khuynh hướng liên hệ lan man, “sa đà” hoặc gượng ép, khiên cưỡng, không phù hợp với đặc trưng môn học.
    II. dung, địa chỉ, mức độ tích hợp GDBVMT trong môn Tiếng Việt
    Lớp 1

    Hoạt động 2
    Căn cứ nội dung Chương trình, SGK Tiếng Việt 1, anh (chị) hãy thực hiện các nhiệm vụ sau :
    Xác định các bài học có khả năng tích hợp (lồng ghép) GDBVMT.
    Nêu nội dung GDBVMT và mức độ tích hợp của các bài đó (theo phương thức nào).
    Trình bày nội dung tích hợp GDBVMT theo bảng dưới đây.

    
    
    Tuần
    Bài học
    Nội dung tích hợp về GDBVMT
    Phương thức
    tích hợp
    
    

    
    
    
    
    Thông tin phản hồi cho Hoạt động 2
    * Nội dung tích hợp GDBVMT trong môn Tiếng Việt lớp 1 bao gồm :
    1. Giới thiệu về một số cảnh quan thiên nhiên, gia đình, trường học (môi trường gần gũi với HS lớp 1) qua các ngữ liệu dùng để dạy các kĩ năng đọc (Học vần, Tập đọc), viết (Chính tả, Tập
     
    Gửi ý kiến

    Du lịch Việt Nam

    Hãy bầu chọn vịnh Hạ Long

    Truyện cười

    http://ichoice.com.vn/dang-ky/pchuynh

    HÌNH ẢNH KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM


    Phan Công Huỳnh.Bảo Lộc-Lâm Đồng